Nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước và tạo môi trường giúp các em thiếu nhi tìm hiểu về lịch sử đấu tranh anh dũng của nhân dân Củ Chi đồng thời tổ chức các sân chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn cho thiếu nhi trong dịp hè 2024.

          Sáng ngày 09,10/8/2024, Huyện Đoàn- Nhà Thiếu nhi huyện tổ chức Trại hè du khảo chủ đề "Hành trình tiếp nối truyền thống Củ Chi anh hùng" lần 10, năm 2024 với sự tham gia của 92 trại sinh đến từ 21 xã thị trấn trên địa bàn huyện.

          Sáng nay, Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Đất thép Thành Đồng, tham quan Nhà Truyền thống huyện, tổ chức chương trình đạp xe tham quan, tìm hiểu và học tập tại các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ trên địa bàn huyện, như: - Nhà Truyền thống huyện Củ Chi (Tỉnh lộ 8, Khu phố 1, Thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh). - Đình Tân Thông, Phòng lưu niệm cố Thủ tướng Phan Văn Khải (Xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

          Chiều tối ngày 09/8/2024, quý lãnh đạo cùng các bạn thiếu nhi và phụ trách 21 xã - thị trấn đã được thưởng thức Chương trình tham quan ban đêm chủ đề "Trăng Chiến khu" tại Khu Di tích Lịch sử Địa đạo Củ Chi với những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, tái hiện những hoạt động của người dân Củ Chi trong thời kháng chiến. Chương trình lấy ánh trăng làm chủ đạo, tái hiện lại cuộc sống, sinh hoạt về đêm của người dân Củ Chi sống trong vùng giải phóng với những hoạt động: cảnh người dân đan lát dưới ánh trăng, họp chợ,…

          Sau đây thân mời các bạn đoàn viên thanh niên và các em thiếu nhi cùng theo dõi những hình ảnh đầu tiên của trại hè du khảo năm nay nhé.