Nhằm khuyến khích và truyền cảm hứng sáng tạo cho các em thiếu nhi đam mê khoa học, công nghệ và tạo sân chơi bổ ích giúp các bạn khám phá bản thân, định hướng tương lai và phát triển kỹ năng mới, vào chiều ngày 14/7/2024, Ban Thường vụ Quận Đoàn – Nhà thiếu nhi Quận - Ban chỉ huy Chiến dịch Hoa phượng đỏ quận Bình Thạnh tổ chức Ngày hội khoa học sáng tạo năm 2024 tại trường THPT Võ Thị Sáu với sự đồng hành, hỗ trợ của Trung tâm Anh ngữ Weset, Công ty TNHH MTV HDFPV, Trường Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG-HCM, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, trường THTH Đại học Sư phạm TP.HCM và trường THPT Võ Thị Sáu.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút sự tham gia tích cực của các em thiếu nhi. Qua những hoạt động này, các em thiếu nhi đã được học hỏi thêm nhiều kiến thức khoa học mới, phát huy khả năng sáng tạo và rèn luyện tư duy khoa học. Ngày hội cũng là dịp để các em giao lưu, học hỏi lẫn nhau và khơi dậy niềm đam mê khoa học trong các em.

Một số hoạt động nổi bật trong Ngày hội:

- Chuyên đề “Bảo vệ cơ thể và phòng chống xâm hại trẻ”;

- Gian hàng điều khiển drone;

- Thí nghiệm chuyển màu; Kẽm nhúng vào phèn chua pha loãng với nước; Thả viên sủi vào dầu với tách lớp nước

- Gian hàng đèn lava; núi lửa phun trào; sữa biết “chạy"

- Gian hàng Văn hóa giao thông, Vui học tiếng anh....

- Các gian hàng trò chơi của đội hình Hoa phượng đỏ quận Bình Thạnh.

Mong rằng qua Ngày hội Khoa học sáng tạo đã giúp cho các em thiếu nhi có những trải nghiệm hấp dẫn và tiếp thu được những kiến thức hay để ứng dụng vào học tập và cuộc sống.