Ngày 15/3/2025, Huyện Đoàn - Nhà Thiếu nhi huyện phối hợp tổ chức Ngày hoạt động cao điểm “Tuổi trẻ thành phố xung kích, đẩy mạnh chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo” và liên hoan Câu lạc bộ, Đội, Nhóm học thuật sáng tạo khu vực trường học năm học 2024 – 2025. Với mong muốn tìm kiếm, phát hiện và tuyên dương các em thiếu nhi, đội viên có các sản phẩm sáng tạo có tính ứng dụng cao về khoa học kỹ thuật và có khả năng ứng dụng vào thực tiễn, tham gia giải quyết các vấn đề cuộc sống; các em có khả năng điều khiển Robot tuyển chọn vào Câu lạc bộ, Đội, Nhóm cấp huyện.
Ngay sau lễ khai mạc, hàng trăm thí sinh của các đơn vị đã bắt tay vào tranh tài trong nhiều nội dung thi hấp dẫn như lắp ráp, lập trình và điều khiển robot, thuyết trình các sản phẩm sáng tạo, không gian âm nhạc AI, trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR.
Trong thời đại công nghệ số phát triển, đặc biệt là sự ra đời của trí tuệ nhân tạo AI, Ban Tổ chức đã vận dụng và triển khai đến các bạn đội viên, thanh thiếu nhi nội dung tập huấn về phương thức vận hành phần mềm nhằm phục vụ Hội thi Không gian Âm nhạc với AI. Qua đó, các thầy cô cũng như các bạn đội viên, thanh thiếu nhi có cơ hội trải nghiệm và thỏa sức sáng tạo những ca khúc mới lạ của riêng mình. Chung cuộc, Em Nguyễn Phạm Khánh Băng - Trường THCS Tân Tiến đã xuất sắc đạt giải nhất tại Hội thi.
Với hơn 50 đội dự thi đến từ khối Tiểu học và khối Trung học cơ sở trên địa bàn huyện, Hội thi Lập trình Robot đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và gây cấn đến những giây cuối cùng. Chung cuộc, tại Bảng A - Khối Tiểu học Giải Nhất thuộc về Nhóm thí sinh: Nguyễn Duy Phúc - Nguyễn Diệp Phương Nghi - Trường TH Thị trấn Củ Chi; Bảng B - Khối Trung học cơ sở Giải Nhất thuộc về Nhóm thí sinh: Phan Hoài An - Mai Phú Trọng - Trường THCS Thị Trấn.
Liên hoan góp phần tạo ra sân chơi trí tuệ, bổ ích cho đội viên, thiếu nhi, khơi dậy những tiềm năng và phát huy tính sáng tạo trong học tập. Đồng thời, giúp cho các bạn thiếu nhi, những nhà sáng tạo kỹ thuật tương lai có cơ hội trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, biết ứng dụng khoa học vào thực tiễn cuộc sống.