Ngày 06/10/2024, Nhà Thiếu nhi phối hợp Hội đồng Đội huyện tổ chức chặng chung kết Hành trình Em yêu Cần Giờ với Chủ đề: “Gìn giữ màu xanh Cần Giờ” năm 2024. Đây là hoạt động nhằm giúp các em tìm hiểu thêm về rừng, về biển Cần Giờ, đặc biệt là lịch sử hình thành, phát triển của rừng Sác – rừng ngập mặn Cần Giờ và các khu di tích trên mảnh đất Cần Giờl; Hành trình trình cũng nhằm giáo dục các em nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường sống quanh em và cổ động trong cộng đồng cùng hành động vì màu xanh của rừng – biển Cần Giờ.

Hành trình chia thành 2 chặng. Chặng 1 với tên gọi “Cần Giờ trong trái tim tôi” được tổ chức tại các trường THCS trên địa bàn huyện; Chặng chung kết với tên gọi “Yêu sao rừng - biển Cần Giờ”.

Chặng chung kết với sự tham gia của 16 đội thi thuộc 8 trường THCS, THCS – THPT Thạnh An của huyện. Với phương tiên di chuyển bằng xe đạp và trải qua các trạm thử thách tại các địa chỉ đỏ, khu di tích, văn hóa trên địa bàn thị trấn Cần Thạnh (các thủ thách như quay video giới thiệu các địa chỉ đỏ; giải mật thư tìm đường, trải nghiệm nghề nghiệp, thử thách tình huống tương tác cùng du khách…) Qua chuyến hành trình giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm, và trải nghiệm cuộc sống của người dân Cần Giờ. Kết thúc hành trình Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 04 giải Khuyến khích cho 8/16 đội; 01 Giải phong trào cho đơn vị tổ chức tốt Chặng 1.