Với mong muốn giúp các em thiếu nhi tiếp cận sớm với công nghệ và khoa học máy tính, Nhà Thiếu nhi Quận 4 tổ chức lớp tập huấn lớp làm quen Robotics cơ bản  năm 2024. Lớp học được diễn ra trong 02 ngày thứ bảy và chủ nhật ngày 5,6/10/2024 tại phòng thư viện Nhà Thiếu nhi.

Lớp tập huấn có sự tham gia của 20 em thiếu nhi trên địa bàn quận, dưới sự hướng dẫn của giáo viên tin học giàu kinh nghiệm. Chương trình học sẽ bao gồm các chuyên đề hấp dẫn như Học lập trình căn bản để để điều khiển robot; học cách lắp ráp các bộ phận robot và hiểu về các cảm biến và linh kiện điện tử.  Thông qua lớp học, các em không chỉ có cơ hội khám phá thế giới lập trình một cách sinh động mà còn chuẩn bị tốt cho việc tham gia các chuyên đề lập trình điều khiển robot trong tương lai.

Việc tổ chức lớp tập huấn chuyên đề này không chỉ mang lại niềm vui và kiến thức mới mẻ cho các em thiếu nhi mà còn phát hiện ra những tài năng đam mê sáng tạo để cùng tham gia vào Câu lạc bộ Robotisc Nhà Thiếu nhi và góp phần nuôi dưỡng đam mê khoa học, giúp các em sẵn sàng bước vào tương lai với nhiều cơ hội học tập và phát triển.