Nhằm phát huy tư duy sáng tạo, sự khéo léo của các em thiếu nhi, cũng như tạo sự kết nối giữa phụ huynh và con trẻ góp phần tạo nên gia đình hạnh phúc, Nhà Thiếu nhi tiếp tục duy trì hoạt động khéo tay hay làm “Phụ huynh bạn đồng hành cùng con” thông qua hình thức duy trì lớp MIỄN PHÍ khéo tay hay làm.

Từ đầu năm đến nay, Nhà Thiếu nhi đã tổ chức 14 buổi lớp miễn phí khéo tay hay làm “Phụ huynh bạn đồng hành cùng con”. Hoạt động đã được tổ chức miễn phí theo định kỳ 02 buổi/tháng, vào 08g30 sáng chủ nhật. Thành phần của lớp học là các gia đình có ba mẹ cùng tham gia lớp học với các con mình (các bé có độ tuổi từ 05 đến 14 tuổi). Hiện tại, lớp học đã duy trì 20 - 30 gia đình cùng tham gia. Sản phẩm của lớp học là vật dụng handmade có ích cho cuộc sống dùng trang trí trong gia đình như làm các loại bình hoa trang trí từ kẽm nhung như hoa mai, hoa đào, hoa tulip, hoa lục bình, hoa bách hợp, hoa sen, hoa hồng, hoa tulip…), nấu ăn hay trang trí những sản phẩm thủ công (lồng đèn).

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, nhằm rèn luyện kỹ năng tư duy, sáng tạo cho các em thiếu nhi, đồng thời tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình bố mẹ và con cái cùng làm ra những sản phẩm hữu dụng trang trí trong gia đình hoặc có thể dùng làm quà tặng cho người thân. Tạo môi trường rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, tạo mối liên hệ gắn kết giữa con cái và cha mẹ trong hoạt động giáo dục, rèn luyện phát triển toàn diện cho các em trong giai đoạn hiện nay, góp phần tạo nên gia đình hạnh phúc.