Nhằm tạo cơ hội cho thiếu nhi tham gia khám phá và tìm hiểu về các khái niệm khoa học một cách thú vị và sáng tạo, kích thích sự tò mò và ham muốn học hỏi; Tham gia xây dựng mô hình sân chơi khoa học và thực hiện các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, giúp các em phát triển kỹ năng tư duy logic, quan sát, và phân tích, giúp họ hiểu rõ hơn về nguyên lý khoa học đứng sau các hiện tượng; niềm đam mê với khoa học và sáng tạo.

Nhà Thiếu nhi Tp. Thủ Đức tổ chức Chuyên đề: Xây dựng các mô hình sân chơi khoa học, các hoạt động trải nghiêm sáng tạo tại trường Tiểu học Long Bình năm 2024, gồm các nội dung như:

- Hướng dẫn xây dựng các mô hình sân chơi khoa học kỹ thuật

- Hướng dẫn thực hiện các hoạt động trải nghiệm sáng tạo

- Phát triển kỹ năng công nghệ và Tiếng anh qua các hoạt động sân chơi lôi cuốn, hấp dẫn như: trải nghiệm game trí tuệ nhân tạo Ai, trải nghiệm không gian 3D, thí nghiệm năng lượng điện….

Chương trình đã hút hơn đông đảo các em thiếu nhi tham gia chuyên đề và trải nghiệm các sân chơi; tạo ra một môi trường học tập tích cực và sáng tạo, nơi mà mọi người được khuyến khích thử nghiệm, đặt câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời mới mẻ; giúp tạo ra một cộng đồng học thuật và sáng tạo, nơi mà mọi người có thể cùng nhau trải nghiệm và chia sẻ.