Trong thời đại công nghệ hiện đại, sự phát triển của Internet và các thiết bị di động đã khiến cho việc đọc sách trở nên xa lạ và ít thu hút đối với nhiều em thiếu nhi. Tuy nhiên, Quý Phụ huynh hãy an tâm đưa các bé đến Thư viện Nhà Thiếu nhi Quận 10 để các em thoải mái chụm đầu cùng đọc, tự chọn sách theo sở thích và chia sẻ những trang sách hay thậm chí là thoải mái nằm đọc sách. Từ đó, khơi dậy niềm vui, đam mê đọc sách và duy trì văn hóa đọc trong các em.

Thư viện với không gian thoáng mát, sinh động, gần gũi và thân thiện. Trong đó, ngoài việc sắp xếp sách theo từng mục như truyện cổ tích, truyện tranh, kỹ năng sống thì thư viện còn bài trí không gian đọc sách và bàn đọc gọn gàng. 

Máy tính kết nối mạng để truy cập tìm kiếm thông tin cũng luôn được bật sẵn để các em có thể nhanh chóng tra cứu, tìm đọc.

Thư viện hiện có khoảng 3.000 quyển sách các loại, phục vụ miễn phí cho thiếu nhi và phụ huynh.

Thư viện mang đến một không gian riêng biệt, giúp các em hạn chế sa đà vào những thú vui của trò chơi điện tử, mạng xã hội… tạo ra một môi trường học tập đúng nghĩa. Trong thư viện, các em có thể chia sẻ những cuốn sách yêu thích, đề cập đến những câu chuyện mình đã trải qua và tạo ra một không gian giao lưu, trao đổi ý kiến về sách. Điều này khuyến khích sự gắn kết xã hội và tương tác giữa các em, tạo ra một cộng đồng đọc sách sôi nổi và truyền cảm hứng cho nhau. Cùng với đó, các em có thể tìm thấy cảm hứng và mở rộng tầm nhìn của mình thông qua việc đọc sách.