Với mong muốn lan tỏa nguồn cảm hứng tích cực về các giá trị tốt đẹp của nghệ thuật âm nhạc dân tộc thông qua các tác phẩm tiêu biểu; nhằm giới thiệu các tác phẩm có giá trị nhân văn, khơi gợi cho các em ý nghĩa về nguồn cội và văn hóa dân tộc; ngày 16/09/2024, Nhà Thiếu nhi Quận 10 phối hợp với Hội Đồng Đội và trường Tiểu học Trần Quang Cơ tổ chức Chương trình Âm nhạc dân tộc, chủ đề “Hoa nghị lực – ngát đam mê” và giới thiệu hoạt động lớp năng khiếu Nhà Thiếu nhi Quận 10, cho hơn 500 em học sinh của trường.

Tham gia chương trình các bạn học sinh được xem các tiết mục biểu diễn múa, hát, các tiết mục hòa tấu Nhạc cụ dân tộc của các nghệ sĩ khiếm thị được đầu tư vô cùng tâm huyết, đặc sắc từ các nghệ sĩ của Vân Anh Band và Nhóm KT Band và được trò chuyện, giao lưu với các nghệ sĩ. Bên cạnh đó, Nhà Thiếu nhi tổ chức tuyên truyền giới thiệu hoạt động các lớp năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi cho các em thiếu nhi – học sinh của trường.

Trong chương trình, Nhà Thiếu nhi phát động các hoạt động gây quỹ hỗ trợ học tập và phát triển cho các bạn khuyết tật (thực hiện các gian hàng bán sản phẩm handmade do các bạn khuyết tật tự làm…); trao 15 suất học năng khiếu miễn phí tại Nhà Thiếu nhi (mỗi suất trị giá 400.000 đồng). Quyên góp quỹ hỗ trợ phát triển cho các bạn khuyết tật trị giá 13.500.000đ. Đồng thời trong chương trình này các bạn học sinh và quý thầy cô cũng quyên góp khắc phục hậu quả do bão lũ tại miền Bắc.

Thông qua chương trình Âm nhạc dân tộc đã giúp các em học sinh hiểu thêm và yêu hơn về nền âm nhạc truyền thống của dân tộc; ý thức hơn về việc giữ gìn, phát huy và quảng bá những giá trị cao đẹp của nền “âm nhạc dân tộc” nước nhà, góp phần bồi dưỡng, xây dựng thói quen, sở thích nghe âm nhạc dân tộc phù hợp với thanh thiếu niên trong giai đoạn mới.