Câu thành ngữ La Tinh có câu “Mens sana in corpore sano” tức là Một tinh thần minh mẫn trong một thân thể tráng kiện. Câu thành ngữ là lời mời gọi mọi người rèn luyện sức khỏe thể lý để duy trì một tinh thần sáng suốt hầu có thể đưa ra những quyết định chính xác trong cuộc sống. Tư tưởng của Chủ tịch  Hồ Chí Minh về hoạt động Thể dục thể thao cũng khá rõ. Bác nói: “Dưới chế độ dân chủ, Thể thao và thể dục phải trở thành hoạt động chung của quần chúng, nhằm mục đích làm tăng cường sức khoẻ của nhân dân. Nhân dân có sức khoẻ thì mọi công việc đều làm được tốt”. Người còn khuyến khích “Vậy nên luyện tập Thể dục, bồi bổ sức khoẻ là bổn phận của người dân yêu nước.

Mùa hè là dịp để các bạn thanh thiếu nhi có nhiều cơ hội về thời gian để tập luyện, rèn luyện và bồi dưỡng về thể dục thể thao, góp phần hoàn thiện giáo dục thanh thiếu nhi về đức dục, trí dục và thể dục nhằm phát triển toàn diện con người Việt Nam. Đây là mục tiêu để bảo vệ, dựng xây và phát triển đất nước.

Ngày 17,18 tháng 7 năm 2024, Nhà Thiếu nhi Huyện Nhà Bè đã phối hợp với Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thông Huyện tổ chức Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe mùa hè năm 2024, chủ đề “Thiếu nhi Nhà Bè vui hè năng động”. Đây là dịp để các bạn thanh thiếu nhi đang sinh hoạt tại địa phương 7 xã, thị trấn có cơ hội học tập, giao lưu và phát triển những môn thể dục mình yêu thích. Bên cạnh đó còn phát động phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong giới trẻ, góp phần hình thành con người trong thời đại mới phát triển toàn diện cả về đạo đức, trí tuệ, sức khỏe, thẩm mỹ. Đồng chí Phạm Thanh Duy đã gởi gắm các vận động viên thanh thiếu nhi thi đấu với tinh thần thể thao, đoàn kết, kỷ luật và an toàn. Ngày hội diễn ra với các nội dung bơi lội, kéo co, chuyền bóng tiếp sức, nhảy dây tập thể và bóng đá mini. Ngày hội đã quy tụ hơn 280 vận động viên thanh thiếu nhi và có hiệu ứng tốt đẹp trong lòng các em.

/