Sáng ngày 13 tháng 7 năm 2024, tại Nhà Thiếu nhi Quận 3 đã diễn ra Hội thi Cờ vua - Cờ tướng Thiếu nhi Quận 3 mở rộng - Năm 2024. Hội thi thu hút hơn 150 kỳ thủ là thiếu nhi sinh hoạt trên địa bàn Quận 3 và thiếu nhi sinh hoạt trong hệ thống Nhà Thiếu nhi các Quận, Huyện, TP. Thủ Đức cùng về tranh tài. Hội thi được tổ chức với mục đích phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ cho bộ môn Cờ vua - Cờ tướng trên địa bàn quận, đồng thời tạo sân chơi giao lưu lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi trong dịp hè.

Đến tham dự lễ khai mạc hội thi Ban tổ chức vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo và quý vị khách mời: Chị Võ Thị Mỹ Huyền - Ủy viên Ban Thường vụ Quận Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Quận 3; anh Đỗ Đình Chinh – Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi Quận 3; anh Trương Tấn Đạt – Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi Quận 3; anh Nguyễn Duy Thanh Tùng - Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi Quận Tân Bình. Cùng các anh chị là trưởng, phó, phụ trách khoa Thể dục Thể thao Nhà Thiếu nhi Quận 1, 4, 5, Tân Bình, Tân Phú, TP. Thủ Đức. Đặc biệt là sự góp mặt của hơn 300 phụ huynh, thí sinh đến tham gia giải đấu và cổ vũ cho các thí sinh.

Hội thi được chia thành hai bảng thi: Bảng A dành cho Thiếu nhi Quận 3 và Bảng B dành cho Nhà Thiếu nhi các Quận Huyện TP. Thủ Đức trong đó Bảng B có sự tham gia của Nhà Thiếu nhi Quận 1, 4, 5 Tân Bình, Tân Phú và TP. Thủ Đức. Mỗi bảng thi được chia làm hai môn cờ vua và cờ tướng, môn Cờ tướng được chia thành các lứa tuổi U9, U11, U13; môn Cờ Vua được chia thành các lứa tuổi U7, U9, U11, U13.