Ngày 11/7/2024, Nhà Thiếu nhi huyện Nhà Bè tổ chức hành trình “Em yêu thành phố của em” năm 2024, chủ đề “Thiếu nhi thành phố Bác”, tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cho các em thiếu nhi các lớp năng khiếu, câu lạc bộ, Đội, Nhóm của Nhà Thiếu nhi huyện Nhà Bè năm 2024

Nhằm nâng cao công tác giáo dục và rèn luyện truyền thống yêu nước. Đồng thời, tăng tính đoàn kết găn bó của Thầy cô, giáo viên các lớp năng khiếu, CLB, Đội, Nhóm Nhà Thiếu nhi với các em thiếu nhi. Nhà Thiếu nhi huyện Nhà Bè tổ chức chương trình tham quan, học tập tại các địa điểm lịch sử, địa chỉ đỏ trên địa bàn Thành phố bao gồm:

  1. Bảo tàng Hồ Chí Minh: Tại đây các em thiếu nhi được học tập và ôn lại một số thông tin liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó các em thiếu nhi sẽ hiểu hơn và có nhiều động lực hơn trong việc học tập và nôi gương Bác Hồ vĩ đại.
  2. Nhà truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh: Những hình ảnh, thông tin và những chia sẽ của các cô tại Nhà truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh đã giúp các em thiếu nhi huyện Nhà Bè hiểu hơn và yêu hơn những nét đẹp của đội viên đã để lại cho thế hệ thiếu nhi hiện nay.
  3. Bảo tàng chứng tích chiến tranh: Nơi đây, các em thiếu nhi đã vô cùng xúc động và tự hào về những sự mất mát quá lớn lao mà dân tộc Việt Nam đã phải gánh chịu. Qua đó, tình yêu nước và lòng biết ơn của các em thiếu nhi sẽ được vun đấp hơn từng ngày.

Một ngày học tập và tham qua của 40 em thiếu nhi huyện Nhà Bè đã trôi qua với biết bao kỉ niệm đẹp, hi vọng trong tương lai các em sẽ luôn giữ mãi ngọn lửa yêu nước, yêu Đội, yêu những giá trị truyền thống của lích sử Vỉệt Nam.