Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ ( 27/7/1947 - 27/7/2024) Nhà Thiếu nhi quận Gò Vấp tổ chức hành trình " Em yêu Thành phố của em - Tự hào Gò Vấp quê em" cho hơn 100 em thiếu nhi trên địa bàn Quận.

Sáng ngày 10/7/2024, trong hành trình các em thiếu nhi được tham quan các địa điểm di tích lịch sử như:

  • Tham quan Di tích lịch sử quốc gia hầm chứa vũ khí.
  • Tham quan Di tích lịch sử quốc gia Cơ sở in ấn của hội Vệ quốc đoàn năm 1954.
  • Trải nghiệm xe buýt đường sông ( Bến Bạch Đằng).
  • Tham quan Đình Thông Tây Hội quận Gò Vấp
  • Nhà truyền thống quận Gò Vấp.

Trong khuôn khổ hành trình, các em thiếu nhi được các cô chú thuyết minh viên giới thiệu về nơi cất giấu vũ khí của Biệt động Sài Gòn, chứa gần 2 tấn vũ khí để chuẩn bị cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân. Đồng thời, các em được tham quan Cơ sở in ấn của hội Vệ quốc đoàn là một di tích lịch sử cách mạng quan trọng tại Tp. Hồ Chí Minh, là căn hầm bí mật tại nội thành của các chiến sĩ cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Pháp.

Ở hành trình này, các em được tham quan Đình Thông Tây Hội là ngôi đình cổ nhất ở Gò Vấp, được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật văn hóa lịch sử cấp quốc gia năm 1998. Cụ thể, nơi đây thờ hai vị thần Đông Chinh Vương và Dực Thánh Vương là hai hoàng tử con vua Lý Thái Tổ. Tại địa điểm tham quan Nhà truyền thống quận Gò Vấp các em được nghe giới thiệu về lịch sử và truyền thống đấu tranh của nhân dân quận Gò Vấp qua hai cuộc kháng chiến. Các em còn được trải nghiệm xe buýt đường sông tại bến Bạch Đằng ngắm trọn vẻ đẹp của Tp. Hồ Chí Minh, sự thay đổi của Thành phố từng ngày nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hành trình "Em yêu Thành phố của em - Tự hào Gò Vấp quê em" mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc cho các em được hiểu thêm về lịch sử nước nhà, trân quý và quý trọng những giá trị lịch sử mà cha ông ta đã để lại. Từ đó, các em sẽ cố gắng học tập tốt, giữ gìn, kế thừa và phát huy truyền thống quý báu của dân tộc để trở thành người có ích cho đất nước.