Sáng ngày 06/5/2024, tiếng đàn réo rắt, tiếng hát vang vọng, những điệu múa uyển chuyển - tất cả hòa quyện tạo nên một bức tranh âm nhạc dân tộc rực rỡ tại trường TH Nguyễn Thị Nuôi, huyện Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh. Chương trình Âm nhạc dân tộc với Sân khấu học đường lần 01 – năm học 2023-2024 do Nhà Thiếu nhi huyện Hóc Môn, Hội đồng Đội huyện, trường TH Nguyễn Thị Nuôi phối hợp Trung tâm Ca nhạc nhẹ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức là một chương trình ý nghĩa, góp phần lan tỏa tình yêu âm nhạc truyền thống và giáo dục giá trị văn hóa tốt đẹp cho thế hệ trẻ. Đến tham dự chương trình có NSND Ngô Tuyết Mai - Trưởng Ban nhạc Truc Band (Trung tâm Ca nhạc nhẹ thành phố Hồ Chí Minh); chị Cái Thị Xuân Mai - Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Hóc Môn; thầy Cao Minh Hải Bằng - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường TH Nguyễn Thị Nuôi cùng quý Thầy Cô và 1.935 em học sinh tại trường tham dự.

Chương trình mang đến cho học sinh cơ hội được tiếp xúc, tìm hiểu và thưởng thức âm nhạc dân tộc từ nhiều vùng miền khác nhau trên đất nước. Qua những tiết mục biểu diễn hát, đàn của các nghệ sĩ chuyên nghiệp, các em được đắm chìm trong những giai điệu du dương, tha thiết, cảm nhận vẻ đẹp tinh hoa văn hóa của dân tộc.

Bên cạnh giá trị nghệ thuật, chương trình còn mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Âm nhạc dân tộc là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người Việt Nam. Nó lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống, bồi đắp tâm hồn con người và hun đúc lòng yêu nước. Thông qua chương trình, các em học sinh được bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm gìn giữ bản sắc văn hóa.

Chương trình Âm nhạc dân tộc với Sân khấu học đường là một hoạt động thiết thực, góp phần giáo dục thẩm mỹ cho thế hệ trẻ. Đây là món quà ý nghĩa dành cho các em học sinh, giúp các em thêm yêu và trân trọng những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Chương trình đã và đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ học sinh, phụ huynh và nhà trường. Đây là một hoạt động cần được duy trì và phát huy rộng rãi hơn nữa để góp phần gìn giữ và phát triển âm nhạc dân tộc Việt Nam.