Nhằm giáo dục truyền thống và bồi dưỡng lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, Nhà Thiếu nhi đã phối hợp cùng Hãng phim Trẻ và các Đoàn Phường tổ chức thành công Chương trình Tuần Phim cho em - Đợt 1 Chủ đề Em yêu sử việt dành cho thiếu nhi trên địa bàn Quận.

Chương trình diễn ra từ ngày 25 tháng 5 đến ngày 30 tháng 6 năm 2024 tại Phòng Chiếu 3D Nhà Thiếu nhi Quận 3, thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia. Các em được đắm chìm trong những thước phim đầy màu sắc, tái hiện sống động những trang sử hào hùng của dân tộc, từ thời kỳ dựng nước và giữ nước đến những năm tháng kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước.

Chương trình đã chiếu các bộ phim lịch sử nổi tiếng như: "Con Rồng Cháu Tiên", "Cậu bé cờ lau", "Nữ tướng Mê Linh", "Đại chiến Bạch Đằng", "Anh hùng Kim Đồng", “Chị Võ Thị Sáu”,... Các bộ phim đã mang đến cho các em những kiến thức bổ ích về lịch sử Việt Nam, đồng thời khơi dậy lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước trong mỗi em thiếu nhi.

Chương trình Tuần phim cho em là một hoạt động ý nghĩa thiết thực, góp phần giáo dục truyền thống và bồi dưỡng lòng yêu nước cho thế hệ trẻ. Nhà Thiếu nhi Quận 3 sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình tương tự trong thời gian tới để mang lại cho các em thiếu nhi những trải nghiệm bổ ích và thú vị.