Nhằm nâng cao ý thức và kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho Thanh thiếu nhi trên địa bàn Quận. Sáng nay, ngày 29/6/2024 Nhà Thiếu nhi Quận Bình Thạnh phối hợp cùng ban Chỉ huy Chiến dịch tình nguyện Hành Quân Xanh và Hoa Phượng Đỏ Tổ chức Chương trình tập huấn và trải nghiệm “Một ngày làm Chiến sĩ Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ” năm 2024 cho Thanh thiếu nhi trên địa bàn Quận.

Buổi tập huấn thu hút sự tham gia của các em thiếu nhi đang tham gia sinh hoạt hè trên địa bàn Quận và các bạn là Chiến sĩ Hoa Phương đỏ của các trường THPT, TT GDNN - GDTX. Các bạn được tìm hiểu về nguyên nhân, nguy hiểm của cháy nổ, cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, kỹ năng thoát hiểm khi có cháy xảy ra, và tham gia các hoạt động thực hành như: sử dụng bình chữa cháy, di chuyển nạn nhân, sơ cấp cứu,...

Qua buổi tập huấn, các em thiếu nhi đã được trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, giúp các em biết cách phòng ngừa cháy nổ, tự bảo vệ bản thân và những người xung quanh khi có tình huống nguy hiểm xảy ra.

Chương trình Tập huấn và trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” cho Thanh thiếu nhi là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức cho các em về an toàn phòng cháy chữa cháy. Qua đó, góp phần giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của bản thân và cộng đồng.

Buổi tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao ý thức và kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho thế hệ trẻ. Ban tổ chức mong muốn sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tương tự trong thời gian tới để góp phần xây dựng cộng đồng an toàn.