Nhằm nâng cao hiểu biết cho thiếu nhi về tính chất nguy hiểm, tác hại, hậu quả của cháy, nổ đối với cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội và các biện pháp, quy trình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại gia đình, trường học và cộng đồng; trách nhiệm báo tin khi có sự cố cháy, nổ, tai nạn xảy ra.

Ngày 27/06/2024, Nhà Thiếu nhi Thành phố Thủ Đức tổ chức chuyên đề Kỹ năng thực hành xã hội “Kỹ năng phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn” cho 100 em thiếu nhi các CLB, đội – nhóm.

Đến với chuyên đề trân trọng giới thiệu và đón tiếp Đồng Chí Lý Hải Bắc đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thành phố Thủ Đức.

Thông qua chuyên đề cung cấp kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; trang bị và thực hành về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tìm hiểu các nguyên nhân như: Hệ thống điện, nguồn khí gas tại nhà bếp; nguồn hóa chất lưu trữ tại gia đình và thiết bị dễ gây cháy, nổ và thu gom các hóa chất đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy, nổ, sự cố, tai nạn.

Nhận biết các dấu hiệu của đám cháy, nguy cơ gây tai nạn; Nhận biết các tín hiệu báo động cháy và có kỹ năng báo động khi xảy ra cháy; Biết kỹ năng thoát nạn trong đám cháy, cách chọn lối thoát, cách sử dụng thiết bị bảo vệ cơ quan hô hấp, bảo vệ cơ thể khi xảy ra cháy, nổ; Sử dụng và thực hành dập tắt đám cháy với thiết bị chữa cháy mô hình, thực hành kỹ năng thoát nạn trong môi trường khói, khí độc; Biết cách phòng tránh, sơ cấp cứu các tai nạn, sự cố thường gặp. Thực hành và sử dụng thành thạo các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ với thiết bị vòi phun nước chữa cháy.