Nhằm giúp các em trang bị thêm kiến thức về nghề nghiệp tương lai, giúp các em đội viên trưởng thành xác định rõ sở thích, sở trường của bản thân để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp. Sáng ngày 20/6/2024, Cụm thi đua số 4 tổ chức Tập huấn hướng nghiệp và trải nghiệm nghề nghiệp dành cho 60 đội viên trưởng thành Nhà Thiếu nhi Cụm thi đua số 4.

Tại buổi tập huấn, Thầy Võ Xuân Vinh - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Trường Trung cấp Trần Đại Nghĩa mang đến cho các em đội viên các thông tin bổ ích, xu hướng về ngành nghề hiện nay, hướng dẫn các em lập kế hoạch học tập cho bản thân, định hướng ngành học phù hợp với nhóm ngành nghề mình lựa chọn, đồng thời giải đáp thắc mắc của các em về các thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh, chọn ngành nghề.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với các em đội viên, giúp các em định hình bản thân, có thể tự tìm hiểu, khám phá năng lực. Đồng thời, giúp các em sớm xác định và chọn lựa các ngành nghề phù hợp với sở trường, nguyện vọng của bản thân từ đó giúp các em có kế hoạch trong việc trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng phù hợp từ sớm, góp phần nâng cao hiệu quả công tác hướng nghiệp cho thanh thiếu nhi.