Nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống ma túy cho thanh thiếu nhi, đặc biệt là học sinh trên địa bàn Quận 3, Nhà Thiếu nhi Quận 3 đã phối hợp cùng Quận Đoàn, Hội LHTN Việt Nam Quận, Hội đồng Đội Quận 3 tổ chức buổi tuyên truyền về Luật phòng chống ma túy và các tác hại của ma túy cho các em thiếu nhi trên địa bàn Quận 3.

Các em thiếu nhi được nghe các cán bộ Đội Phòng chống ma túy và tội phạm của Công an Quận 3 trình bày về Luật phòng chống ma túy, các loại ma túy phổ biến, các tác hại của ma túy đối với sức khỏe, tinh thần và cuộc sống của bản thân, gia đình và xã hội.

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các hoạt động như: trả lời các câu hỏi về Luật phòng chống ma túy, tham gia thảo luận về các giải pháp phòng chống ma túy trong đời sống hằng ngày. Buổi tuyên truyền thu hút sự tham gia của hơn 100 em thiếu nhi đang sinh hoạt hè trên địa bàn 12 phường của Quận 3.

Thông qua buổi tuyên truyền, các em thiếu nhi đã được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để phòng tránh ma túy. Các em cũng đã nhận thức rõ hơn về tác hại nghiêm trọng của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống ma túy.

Đây là hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống ma túy trong sinh hoạt đời sống hằng ngày, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn cho các em thiếu nhi trong dịp hè năm 2024.