Ngày 18/6/2024, Nhà Thiếu nhi Quận 3, Quận Đoàn, Hội LHTN Việt Nam Quận, Hội đồng Đội Quận 3 phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Quận 3 đã tổ chức thành công hoạt động trải nghiệm "Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH" và diễn tập phương án PCCC, tập huấn kỹ năng thoát hiểm cho thiếu nhi trên địa bàn quận.

Hoạt động thu hút hơn 100 em thiếu nhi đến từ 12 phường trên địa bàn Quận 3 tham gia. Các em được tham quan cơ sở, trang thiết bị, phương tiện chữa cháy của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Quận 3; được hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy, báo cháy; được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích về PCCC. Các em thiếu nhi được tham gia vào các tình huống giả định như: Cháy trong lớp học; Cháy trong nhà; Cháy trong khu vui chơi. Các em được tập huấn các kỹ năng thoát hiểm như: Cách di chuyển khi có cháy xảy ra; Cách sử dụng cầu thang thoát hiểm; Cách sử dụng khăn ướt để bảo vệ bản thân khỏi khói độc; Cách gọi cứu hỏa.

Đặc biệt hoạt động đã thu hút đông đảo học sinh tham gia với tinh thần hăng hái, nhiệt tình, các em được trải nghiệm thực tế các tình huống giả định về cháy nổ có thể xảy ra trông đời sống sinh hoạt hằng ngày và cách thoát hiểm an toàn khi đang trong đám cháy. Hoạt động này giúp các em nâng cao ý thức về an toàn PCCC, biết cách xử lý tình huống khi có cháy nổ xảy ra và tự tin tham gia công tác PCCC tại nơi sinh sống và học tập.