Ngày 08/6/2024, CLB Truyền thông Nhà Thiếu nhi Quận 3 tổ chức lớp tập huấn kỹ năng tác nghiệp và đưa tin cho thiếu nhi trên địa bàn quận. Lớp tập huấn do anh Bùi Quốc Hoàng – Thành viển CLB Nhiếp ảnh Trẻ TP. Hồ Chí Minh, Nguyên Thành viên CLB Truyền thông Nhà Thiếu nhi Quận 3, đã thu hút hơn 40 học viên là các em thiếu nhi thuộc CLB Truyền thông và thiếu nhi có đam mê nhiếp ảnh sinh sống học tập trên địa bàn Quận tham dự.

Lớp tập huấn trang bị cho các em thiếu nhi kiến thức và kỹ năng cơ bản về báo chí, bao gồm kỹ năng phỏng vấn, viết bài, chụp ảnh, quay phim, sử dụng mạng xã hội để đưa tin các hoạt động của Nhà Thiếu nhi và phong trào thiếu nhi trên địa bàn Quận. Qua lớp tập huấn, các em thiếu nhi sẽ có thể tự tin tham gia vào công tác tuyên truyền, thông tin về các hoạt động của Nhà Thiếu nhi và phong trào thiếu nhi, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động và phong trào thiếu nhi trên địa bàn quận.

Nội dung lớp tập huấn bao gồm các chuyên đề:

  • Giới thiệu về báo chí và các loại hình báo chí
  • Kỹ năng phỏng vấn
  • Kỹ năng viết bài
  • Kỹ năng chụp ảnh, quay phim
  • Kỹ năng sử dụng mạng xã hội để đưa tin

Lớp tập huấn được tổ chức với hình thức học tập đa dạng, phong phú, kết hợp lý thuyết và thực hành. Các học viên được học lý thuyết qua hướng dẫn của báo cáo viên, tham gia thực hành các kỹ năng đã học và được chia sẻ kinh nghiệm từ các anh chị đi trước. Các em đã được trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản về báo chí, có thể tự tin tham gia vào công tác tuyên truyền, thông tin về các hoạt động của Nhà Thiếu nhi và phong trào thiếu nhi của quận.

Hi vọng lớp tập huấn thực sự là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin về các hoạt động của Nhà Thiếu nhi và phong trào thiếu nhi của quận, thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia vào các hoạt động, góp phần giáo dục toàn diện cho các em thiếu nhi trên địa bàn quận.