Thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2024), kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/05/1941 – 15/05/2024), kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2024).

Khuyến khích sự tham gia tích cực của học sinh trog hoạt động văn hóa văn ngh, tăng cường hoạt động trải nghiệm. tạo môi trường giao lưu học tập thân thiện giữa giáo viên, học sinh trong và ngoài nhà trường. Tạo điều kiện để các nhóm nghệ thuật học đường gặp gỡ, giao lưu và thể hiện tài năng âm nhạc; giuớ học sinh có thêm điều kiện để phát triển kỹ năng giao tiếp, hợp tác, trình diễn và sáng tạo nghệ thuật. Nhà thiếu nhi phối hợp cùng Phòng GD&ĐT thành phố Thủ Đức tổ chức Liên hoan các ban nhạc học đường lần thứ 2 – năm 2024 với chủ đề: “Bay vào tương lai – Flying into the future” dành cho học sinh, giáo viên đang học tập và làm việc tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Liên hoan diễn ra với 2 vòng thi: Vòng sơ khảo các nhóm nhạc tự tổ chức biểu diễn và gửi video dự thi cho BTC. Kết quả có 40 đơn vị trường học gửi sản phẩm dự thi với nhiều màu sắc và không ít ban nhạc chất lượng. Vòng chung kết ban giám khảo đã chọn lọc 27 đơn vị xuất sắc nhất vào vòng thi trực tiếp được diễn ra vào ngày 31/05/2024 và đã đạt được nhữung kết quả đáng khích lệ với cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải Quán quân, các giải A, B,C và phong trào. Ngoài ra còn có các giải phụ: Ban nhạc xuất sắc nhất, Bài hát tự biên hay nhất, Bài hát về thành phố hay nhất, Cổ động viên nhiệt tình nhất, nhạc công (trống) xuất sắc nhất ở cả 2 bảng Tiểu học và Trung học cơ sở.

 

Liên hoan là cơ hội để giáo viên, hoc sinh thể hiện tính năng động, sáng tạo của giáo viên, học sinh thành phố Thủ Đức trong giảng dạy, học tập và hoạt động văn hóa – văn nghệ; đóng góp tích cực vào việc xây dựng con người Việt Nam phù hợp với yêu cầu của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Tiếp thu những giá trị văn hóa của nhân loại nhưng vẫn nêu cao ý thức bảo tồn, phát huy và hội nhập quốc tế.