Sáng 15/4/2024, Nhà Thiếu nhi Quận 10, Hội Đồng Đội phối hợp Trường Tiểu học Võ Trường Toản tổ chức chương trình biểu diễn, giới thiệu nhạc cụ dân tộc, nghệ thuật truyền thống cho học sinh của trường.

Tham dự có các đồng chí: đồng chí Đặng Thị Tuyết Lan – Phó Trưởng Phòng giáo dục và đào tạo Quận 10; đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Như – UV.BTV Quận Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Đồng Đội Quận 10; Chung Thị Thanh Hương – Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi; Nguyễn Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi; đồng chí Đỗ Thị Mỹ Hòa – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Võ Trường Toản; nghệ sĩ Vân Anh – Giám đốc Đoàn Nghệ thuật công ty Vân Anh; Quý Thầy Cô giáo viên, các nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn nghệ thuật công ty Vân Anh và 1.000 em học sinh của trường.

Tại chương trình, hai ban nhạc Vân Anh và KT Band đã giới thiệu về các loại nhạc cụ dân tộc qua các bài biểu diễn, những điệu dân ca, hò, lý… cho học sinh; tổ chức giao lưu, thi đố vui tìm hiểu các kiến thức về âm nhạc dân tộc. Đặc biệt, các em học sinh đã được giao lưu, học hỏi cùng ban nhạc KT Band, đây là ban nhạc gồm các thành viên không may mắn bị khiếm thị nhưng đã không ngừng nỗ lực để tập luyện các nhạc cụ dân tộc, mang đến những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống.

Chương trình còn có các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm “handmade” với tinh thần vượt khó, ươm mầm đam mê do những nghệ sĩ nhạc cụ dân tộc khuyết tật bẩm sinh trong nhóm KT Band thực hiện.

Dịp này, Nhà Thiếu nhi đã trao 5 suất học bổng học nhạc cụ dân tộc (500.000đ/ suất) cho 05 em học sinh của trường.