Chiều 29/9/2023 tại Hội trường Nhà Thiếu nhi Quận 11, nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, Quận Đoàn - Nhà Thiếu nhi Quận 11 đã tổ chức Lễ khánh thành Không gian sáng tạo Thanh Thiếu nhi - Tomorrow Space, chương trình “HTV CafeTek - Cuộc Sống Tương Lai” thực hiện, cùng với sự đồng hành của những các hãng công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực giải pháp giáo dục và sản xuất như: Công ty TNHH DKSH Việt Nam, Công ty ViewSonic, CÔNG TY CỔ PHẦN SILICONZ, Hãng công nghệ Logitech, Thương hiệu Phúc Tea.

Khánh thành không gian sáng tạo thanh thiếu nhi - Nhà Thiếu nhi Quận 11

Phát biểu tại buổi lễ, anh Đặng Hiếu, Bí thư Quận Đoàn, Giám đốc Nhà Thiếu nhi cho biết: "Với mong muốn tạo một mô hình mới trên lĩnh vực khoa học công nghệ để phục vụ cho thanh thiếu nhi trên địa bàn Quận 11, Quận Đoàn - Nhà Thiếu nhi dự kiến phối hợp để tạo nên một không gian sáng tạo nhằm giúp các em trải nghiệm, phát huy được khả năng tư duy sáng tạo và thực hành trực tiếp, kiến tạo nên các sản phẩm công nghệ. Nhưng để tạo nên một không gian công nghệ cao trong điều kiện hiện tại đối với Quận Đoàn – Nhà Thiếu nhi Quận 11 là chuyện rất khó thực hiện. May mắn là chúng tôi đã gặp gỡ đại diện Chương trình “HTV CafeTek - Cuộc Sống Tương Lai” của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, một chương trình chuyên về công nghệ số. Chúng tôi đã “bắt tay” để cùng thực hiện không gian, bắt đầu từ ngày 27/7 đến nay là 29/9, hơn 02 tháng để biến ý tưởng thành hiện thực. Không gian được bố trí tại Lầu 2 - Nhà Thiếu nhi, bao gồm 04 phân khu chính là Trạm Kết Nối, Kích Hoạt Tư Duy, Studio và Working Space 4.0. Tại đây sẽ có những buổi chiếu phim bằng máy chiếu thế hệ mới dành cho các bạn nhỏ, nội dung sẽ mang tính giáo dục cùng với đồ họa đẹp mắt. Các em cũng sẽ được trải nghiệm dạy - học theo mô hình lớp học thông minh trên các thiết bị và giải pháp công nghệ trong giáo dục của ViewSonic bao gồm các thiết bị như máy chiếu, bục giảng thông minh, bảng tương tác,... Các em sẽ được trải nghiệm quy trình làm ra mỹ phẩm, hóa chất gia dụng, thực hiện những sản phẩm mỹ phẩm cơ bản, công thức làm thức uống, món ăn cơ bản.

Đối với các lớp học thông minh, các em sẽ được học cùng với các kỹ thuật viên hướng dẫn, các giáo viên của Nhà Thiếu nhi Quận 11 và các chuyên gia, diễn giả được mời đến hướng dẫn trực tiếp cho các em. Đối với không gian quay phim chụp ảnh, các bạn nhỏ sẽ được hướng dẫn thuyết trình - chụp hình, quay video thuyết trình giới thiệu về sản phẩm và ý tưởng của mình bởi các nhà sáng tạo nội dung đầy kinh nghiệm. Đây là một món quà trung thu đầy ý nghĩa cho các em thanh thiếu nhi trên địa bàn Quận 11 trong năm 2023. Không gian hoàn toàn miễn phí, giúp cho các bạn thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp, có nhu cầu thực hiện những sản phẩm, nghiên cứu dự án của bản thân mà không có đủ điều kiện để tiếp cận với những trang thiết bị công nghệ hiện đại; giúp các bạn thiếu niên nhi đồng trải nghiệm, biến các ý tưởng thành hiện thực. Ở đây còn có những người có chuyên môn túc trực để hỗ trợ các bạn quay dựng, dùng các thiết bị máy móc và học hỏi thêm nhiều kiến thức mới."

Sau buổi lễ khánh thành ngày, Quận Đoàn - Nhà Thiếu nhi Quận 11 và các đơn vị thực hiện và đồng hành sẽ tổ chức phục vụ các đoàn tham quan, trải nghiệm không chỉ trên địa bàn Quận 11 mà cả các quận, huyện bạn. Tham quan những đợt đầu tiên bên cạnh việc miễn phí trải nghiệm, các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi còn được mang về những phần quà ý nghĩa.

Khánh thành không gian sáng tạo thanh thiếu nhi - Nhà Thiếu nhi Quận 11

Khánh thành không gian sáng tạo thanh thiếu nhi - Nhà Thiếu nhi Quận 11

Khánh thành không gian sáng tạo thanh thiếu nhi - Nhà Thiếu nhi Quận 11

Khánh thành không gian sáng tạo thanh thiếu nhi - Nhà Thiếu nhi Quận 11

Khoa Nghiệp vụ Cơ sở