Chiều 16/9/2023, Nhà Thiếu nhi Quận 11 và Câu lạc bộ văn nghệ Búp Sen Hồng tổ chức Lễ ra mắt Sân khấu kịch thiếu nhi "Búp Sen Hồng".

Phát biểu tại buổi lễ, anh Đặng Hiếu, Bí thư Quận Đoàn, Giám đốc Nhà Thiếu nhi Quận 11 cho biết: "Với mong muốn tạo một mô hình mới để phục vụ cho các em thiếu nhi trên địa bàn Quận 11, từ sự gợi ý của Đạo diễn – Diễn viên Lê Hay, hiện là Chủ nhiệm Câu lạc bộ văn nghệ Búp Sen Hồng; Nhà Thiếu nhi Quận 11 đã đề ra kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để Câu lạc bộ văn nghệ Búp Sen Hồng tổ chức Lễ thành lập và ra mắt sân khấu kịch thiếu nhi mang tên Búp Sen Hồn. Trong hệ thống Nhà Thiếu nhi các cấp, khi nhắc đến Búp Sen Hồng mọi người sẽ nghĩ đến Quận 11 – Thành phố Hồ Chí Minh, vì Quận 11 là cái nôi khai sinh ra Liên hoan văn nghệ Búp Sen Hồng. Tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, bên cạnh việc duy trì Câu lạc bộ văn nghệ Búp Sen Hồng ở lĩnh vực ca múa nhạc, Nhà Thiếu nhi Quận 11 phát triển thêm một sân khấu thiếu nhi chuyên về kịch nói dưới sự dìu dắt và hướng dẫn của Đạo diễn – Diễn viên Lê Hay.

Tại sân khấu này các em thiếu nhi là thành viên Câu lạc bộ văn nghệ Búp Sen Hồng sẽ có điều kiện trải nghiệm trên sân khấu lớn, cùng tham gia biểu diễn với các cô, chú, anh chị diễn viên để qua đó giúp các em được hiểu thêm về loại hình nghệ thuật kịch nói; từ những vai diễn với các thông điệp giáo dục được lồng ghép sẽ giúp các em ngày một tiến bộ hơn và sống tốt hơn như những điều mà Bác Hồ kính yêu đã dạy. Sau buổi lễ ra mắt ngày hôm nay, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi sẽ sắp xếp để có buổi làm việc với Hội đồng Đội, Phòng Giáo dục Đào tạo để liên tịch trong việc tổ chức các vở diễn giáo dục phục vụ các em thiếu nhi tại các trường Mầm non, tiểu học, trung học cơ sở. Đây có thể là những vở diễn đã có sẵn hay những vở diễn được biểu diễn từ sự đặt hàng từ phía Hội đồng Đội, Phòng Giáo dục và Đào tạo hay từ phía Ban Giám hiệu các trường học… Hy vọng rằng sân khấu kịch của Nhà Thiếu nhi sẽ giúp các trường có thêm một kênh để trải nghiệm và một phương thức trực quan sinh động để tuyên truyền giáo dục cho các cháu.

Sân khấu sẽ biểu diễn các tiểu phẩm, các vở kịch thiếu nhi có nội dung giáo dục, lan tỏa, tôn vinh những thông điệp tích cực, ý nghĩa, góp phần bồi đắp nhân cách cho các em nhỏ. Thông qua đó cũng tạo môi trường phát triển và khơi dậy tài năng cho các nghệ sĩ nhí.

Ra mắt Sân khấu kịch Thiếu nhi Búp sen hồng - Nhà Thiếu nhi Quận 11

Ra mắt Sân khấu kịch Thiếu nhi Búp sen hồng - Nhà Thiếu nhi Quận 11

Ra mắt Sân khấu kịch Thiếu nhi Búp sen hồng - Nhà Thiếu nhi Quận 11

Ra mắt Sân khấu kịch Thiếu nhi Búp sen hồng - Nhà Thiếu nhi Quận 11

Ra mắt Sân khấu kịch Thiếu nhi Búp sen hồng - Nhà Thiếu nhi Quận 11

Khoa Nghiệp vụ Cơ sở